Bento n° 41: Hello Kitty, lapin et taureau

L’école de mes enfants commence assez tôt le matin (8h20-8h30). Les enfants se restaurent dans l’école sont encadrés par les animateurs de la Mairie. Sur le temps du midi, après le repas, les activités ludiques leur sont proposées: origami, tricote, multisports (pingpong, échec)… C’est intéressant mais quelques fois, c’est fatigant. Ma fille préfère rentrer à la maison le jeudi pour ne pas attendre le deuxième service et pour se reposer un peu.

Ce midi, les deux enfants mangent à la maison, chacun a son bento. Après le repas, ils écoutent plusieurs fois un longue morceau de violon joué par un élève de conservatoire de BLR lors de l’audition de Noel 🙂

Trường của bọn trẻ con vào học khá sớm so với các trường khác (8h30). Buổi trưa có 2h nghỉ. Những đứa ăn ở trường sau khi ăn xong có thể tham gia các hoạt động như đan thêu, vẽ, ghép hình, gấp giấy hay chơi những môn thể thao nhẹ nhàng như ping pông, cờ vua… , hoặc tự do chơi trong sân trường. Hôm nào không đăng ký tham gia các hoạt động thì bọn trẻ con muốn về nhà để được mẹ làm cơm hộp (bento) cho. Ngày thứ 5 và thứ 6 học trò bé lại phải ăn sau học trò lớn (đầu tuần thì bọn bé được ăn trước). Con gái vốn hay mệt và cũng không thích đợi nên muốn về nhà thứ 5 hoặc thứ 6. Con trai thì ham chơi hơn nên thỉnh thoảng thích bento thì về.

Với hai giờ nghỉ, về nhà ăn xong bọn trẻ con còn có thời gian nghỉ ngơi và nghe một bản nhạc violon dài của một anh ở trường nhạc chơi Auditon dịp Noel vừa rồi.

This entry was posted in Bento and tagged , . Bookmark the permalink.

Leave a comment